หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Chelsea 2014-2015 là Chelsea hay nhất của Mourinho

Dưới thời cầm quân của HLV Mourinho, Chelsea vẫn là đội bóng chơi hay nhất mà ông từng dẫn dắt. Với thành tích thi đấu ổn định cùng dàn cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu, Chelsea đang là đội bóng khó chơi nhất tại mùa giải 2014/2015

1/ Giới thiệu đội bóng Chelsea

Câu lạc bộ bóng đá Chelsea hay còn được biết đến với tên gọi Chelsea Football Club. Đây là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Fulham, Luân Đôn, nước Anh và hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Đội bóng được thành lập năm 1905, và sân nhà của câu lạc bộ kể từ đó đến nay là Stamford Bridge.
Câu lạc bộ bóng đá Chelsea hay còn được biết đến với tên gọi Chelsea Football Club
Câu lạc bộ bóng đá Chelsea hay còn được biết đến với tên gọi Chelsea Football Club
Chelsea đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên vào năm 1955, khi họ giành chức vô địch quốc gia. Họ sau đó giành thêm vài danh hiệu khác trong giai đoạn 1965 tới 1996. Hai thập kỷ trôi qua là thời gian thi đấu thành công nhất của Chelsea; giành được hơn 17 danh hiệu lớn trong tổng số hơn 21 danh hiệu kể từ năm 1997.
Chelsea đã giành 6 chức vô địch giải quốc gia, 8 chức vô địch FA Cup, 5 League Cup,.. và một số Cub khác. Chelsea đang là câu lạc bộ Luân Đôn duy nhất giành được chức vô địch UEFA Champions League, và là một trong năm câu lạc bộ vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA. Đây cũng là câu lạc bộ duy nhất giành được các thành tích đó tại Anh.
Màu áo truyền thống của Chelsea là màu xanh đậm và tất trắng. Biểu trưng của câu lạc bộ đã được thay đổi một vài lần để mang lại cho mình thương hiệu và hình ảnh mới. Biểu tượng hiện tại là một con sư tử cầm một chiếc gậy, đây là một biến thể so với biểu trưng được giới thiệu trong những năm 1950.

2/ Chelsea 2014-2015 là Chelsea hay nhất của Mourinho

10 năm sau lần vô địch Premier League đầu tiên cùng Chelsea, HLV Jose Mourinho đã tạo nên một tập thể “bất khả chiến bại” khác của The Blues ở mùa giải năm nay. Và Chelsea 2014/15 được đánh giá là Chelsea chơi hay nhất mà chiến lược gia người Bồ từng dẫn dắt.
HLV Jose Mourinho đã tạo nên một tập thể “bất khả chiến bại” khác của The Blues
HLV Jose Mourinho đã tạo nên một tập thể “bất khả chiến bại” khác của The Blues
Chiến thắng đầy thuyết phục với tỉ số 3-0 trước đội bóng Tottenham trên sân nhà ở vòng đấu vừa qua đã khiến nhiều người liên tưởng đến sức mạnh của Chelsea ở mùa giải năm nay của đội bóng Arsenal ở mùa 2003/04. Cũng không ít những ý kiến cho rằng đội ngũ mà mà HLV Mourinho đang sở hữu là “một chín một mười” với những tập thể đã cùng ông lên ngôi tại Premier League cách đây tròn 10 năm. Khi ở nhiệm kỳ đầu tại sân Stamford Bridge của chiến lược gia người Bồ Đào Nha này.
Có một sự thật khó chối cãi rằng Chelsea của Mourinho ở mùa giải năm nay là tập hợp của những cá nhân đang đạt đến độ chín của tài năng bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Sự cân bằng giữa công và thủ của họ là rất đáng nể. Rơi vào tay HLV Mourinho, một nhà chiến thuật đại tài và việc Chelsea bay cao ở mùa giải năm nay là điều mà giới chuyên môn đã dự đoán được từ trước. Chelsea hiện tại đang rất lãng mạn, nhưng khi cần cũng có thể chơi cực đoan và thực dụng như chính cá tính của Mourinho.
Nếu Chelsea không thua trước đội bóng Newcastle vào cuối tuần này, họ sẽ có đến 24 trận bất bại trên tất cả các mặt trận kể từ đầu mùa đến giờ. Nên nhớ, dù bất bại trong cả mùa giải 2003/04, nhưng tính đến thời điểm này của mùa giải mới, Arsenal đã thua 2 trận tại Champions League và chỉ vượt qua đội bóng tí hon Rotherham United sau những loạt đấu súng tại Cúp Liên Đoàn, và suýt chút nữa bị chặn đứng kỷ lục tại Old Trafford nếu như Ruud van Nistelrooy không sút hỏng quả 11m vào những giây cuối cùng của trận đấu.
Chelsea 2014-2015 là Chelsea hay nhất của Mourinho
Chelsea 2014-2015 là Chelsea hay nhất của Mourinho
Trận đấu khó khăn nhất đối với đội bóng Chelsea từ đầu mùa giải năm nay, là trận hòa không bàn thắng trên sân The Light của Sunderland vào cuối tuần trước. Dù vậy, đó vẫn là một kết quả có phần may mắn nhiều hơn dành cho đội bóng chủ nhà. Trên thực tế, Chelsea chưa bao giờ phải rơi vào tình trạng suýt thua hay lép vế trên mặt thế trận, kể cả khi phải làm khách trước những M.U, Man City, Liverpool hay Everton.
Khi được hỏi ý kiến về 2 đội hình của Chelsea sau 10 năm, Mourinho chỉ trả lời vắn tắt rằng đội hình năm nay đã sở hữu một “bản năng sát thủ” hơn nhiều. Rõ ràng cả hai đội hình đều rất xuất sắc, chỉ là Mourinho ở mỗi thời điểm lại là khác nhau, nên sẽ tạo ra những cá tính khác nhau.
HLV Mourinho thời điểm hiện tại sắc sảo, đầy trải nghiệm và thâm trầm hơn nhiều. Và với một người quá giỏi trong việc tạo dựng cá tính của đội bóng như HLV Mourinho thì Chelsea năm nay sẽ là một sự kết hợp của những sự hoàn mỹ.
Bài viết trên đây đã gửi đến bạn những đánh giá của các chuyên gia về đội hình thi đấu của Chelsea, nhất là trong giai đoạn mùa giải 2014 - 2015 dưới sự hướng dẫn của HLV Mourinho. Hy vọng thông tin bài viết mang lại cho bạn những phút giây thư giãn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น